Tin tức

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Lựa chọn nghề nghiệp tốt – cơ hội rộng mở cho tương lai

Nghề nghiệp theo nghĩa chung là dành để chỉ những công việc sẽ gắn với bản thân của mỗi người trong hầu hết phần lớn khoảng thời gian quan trọng trong đời mỗi con người. Việc đi sai hướng trong nghề nghiệp sẽ mang đến nhiều bất lợi trong cuộc sống của bạn sau này. Do đó, việc lựa chọn tốt nghề nghiệp là một điều tối cần thiết đối với các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường. Nhưng không phải bạn trẻ nào cũng có cái nhìn nghiêm túc về điều này.
Để lựa chọn cho mình được một nghề nghiệp tốt chính là định hướng cho chính bản thân mình đi theo một nghề nào đó và cũng chính là nghiệp đi theo bản thân mình tới suốt cả cuộc đời. Để biết mình có phù hợp với ngành nghề nào đó không thì trước tiên phải xem xét kỹ xem bản thân mình mong muốn theo đuổi ngành nghề nào và tìm hiểu ngành nghề đó qua người thân, bạn bè, những người đi trước hay chính những người trong nghề để biết những yêu cầu cần thiết của nghề mà ta có thể đáp ứng được hay không. Có những bạn hợp với ngành công nghệ thông tin nhưng lại theo đuổi mong muốn làm ca sĩ với chất giọng thì dở tệ…
Lựa chọn nghề nghiệp tốt - cơ hội rộng mở cho tương lai
Lựa chọn nghề nghiệp tốt – cơ hội rộng mở cho tương lai
Do không được tư vấn về nghề nghiệp nên rất nhiều bạn trẻ chỉ tìm hiểu thông tin về các ngành, các trường sơ qua Internet hay chạy theo bạn bè vào những trường top đầu và có độ “hot”.  Vì vậy mà ngay khi bước chân vào giảng đường đại học các bạn thấy khủng hoảng ngoài sức tưởng tượng trước cuộc sống đại học với ngành học chung chung về ngành nghề đã “đâm lao”.
Có không ít bạn sinh viên vì theo bạn bè cùng sự lựa chọn thiếu hiểu biết mà chính các bạn ấy bị tụt lại phía sau dẫn đến việc chán chường việc học và khiến các bạn co mình lại trước bạn bè, xã hội.
T.H: “Trước khi thi đại học, thay vì để ý đến ngành mình thi có phù hợp với bản thân không thì em lại chỉ chăm chăm đi tìm hiểu học sư phạm sẽ vất vả và không hợp với người như mình.Để rồi thấy tiếc cho 1 năm đã không như ý. Giờ đây, em muốn thay đổi lại sự lựa chọn của mình với ngành sư phạm mầm nonTuy sẽ có những vất vả nhưng vì yêu trẻ và có đam mê với nghề. Em tin mình sẽ làm được”.
Việc lựa chọn tốt nghề nghiệp sẽ cho bạn những lựa chọn sáng suốt cùng những cơ hội rộng mở trong tương lai. Điều đặc biệt là bạn sẽ không bị lãng phí thời gian một cách vô ích.  Chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN